5 phút cho Chúa _ điều đáng mừng


Thứ Bảy đầu tháng 06/10/07                                           Th. Brunô
ĐIỀU ĐÁNG MỪNG!
“Anh em chớ mừng vì quỷ thần phải khuất phục anh em, nhưng hãy mừng vì tên anh em đã được ghi trên trời.” (Lc 10,17-24)
Suy niệm: Michael Vick ngôi sao bóng bầu dục, 27 tuổi, có tên trong số 33 người giàu nhất hành tinh năm 2005 với tài sản ước tính lên đến hàng 100 triệu USD. Thật đáng mừng, quá mừng nữa là khác! Thế nhưng hiện nay anh đang lo vì phải đối mặt với án tù từ 12 đến 18 tháng vì liên quan đến tội cá độ đấu chó bất hợp pháp. Tiền tài và danh tiếng không giúp Michael Vick vươn lên cao hơn một thú vui nhỏ nhặt.
Chúa Giê-su dạy các tông đồ đừng dừng lại ở điều đáng mừng tạm thời vì thấy quỷ thần khuất phục họ trong những buổi thực tập truyền giáo. Trái lại phải nhắm tới giá trị cao hơn, tới mục tiêu tối hậu là tên mình được ghi trên Nước Trời.
Mời Bạn: Bạn Thuý Hằng, 21 tuổi, bị ung thư xương ở giai đoạn cuối, đã nói “Điều quan trọng không phải sống được bao lâu, mà là sống như thế nào” (TT 25/12/06). Tài năng, tiền bạc hay bất cứ sự vật nào khác tự chúng chưa phải là điều đáng mừng mà còn tuỳ ở cách chúng ta sử dụng chúng thế nào. Nếu chúng được dùng như phương thế giúp bạn và người khác đạt được Nước Trời thì đó mới là điều đáng mừng hơn cả.
Tự hỏi: Quan niệm sống của Einstein: “Chỉ có một cuộc sống, sống cho người khác mới đáng sống” gợi ý gì cho bạn để sống cuộc sống theo Tin Mừng?
Sống Lời Chúa: Khi bạn định chi tiêu một món gì đó, bạn dừng lại một giây và tự hỏi việc đó có đem bạn đến gần Nước Trời hơn không. Nếu không, bạn vẫn còn thời gian để dừng lại.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con hiểu và biết chọn lựa điều đáng mừng đích thực giữa muôn ngàn điều đáng mừng tạm thời.