5 phút cho Chúa _ Đức Giêsu là Chúa


Thứ Năm 09/8/07
ĐỨC GIÊ-SU LÀ CHÚA!
 “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” Ông Simon Phêrô thưa: “Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống.” (Mt 16,13-23)
Suy niệm: Ai từng trải qua đời học sinh đều đã từng vượt qua những kỳ thi. Những câu hỏi được đặt ra nhằm kiểm tra mức độ hiểu biết, kiểm tra trình độ của học sinh sau những ngày tháng học tập. Tin Mừng hôm nay kể chuyện Đức Giêsu làm một cuộc trắc nghiệm: “Người ta nói Con Người là ai?” Những câu trả lời của mọi người khác đã không làm Người hài lòng. Nhưng câu trả lời của Phêrô đã làm Người mát dạ: “Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống.” Lời này đúng là một lời tuyên xưng đức tin, một xác tín đến từ Thiên Chúa, vì nói lên điều đó cũng đồng nghĩa với việc tuyên xưng Đức Giêsu là Thiên Chúa, một việc bị coi là phạm thượng đối với người Do Thái. Phêrô đã tuyên xưng điều này và sau này ông đã chết cho niềm tin đó.
Mời Bạn: Ngày nay chúng ta vẫn tuyên xưng cùng một nội dung như Phêrô; ta vẫn gọi Đức Giêsu là Con Thiên Chúa hằng sống, là Thiên Chúa, là Đấng Cứu Thế. Tuy nhiên, trong thực tế, phải chăng chúng ta đã sống nhất quán với điều mình tuyên xưng? Hay chỉ khi nào có lợi mới xưng mình là Kitô hữu, còn bất lợi thì thôi?
Chia sẻ: Khi thấy bạn bè hay người khác làm điều sai trái, bạn có dám nhân danh là Kitô hữu để ngăn cản hay chống lại điều sai trái đó?
Sống Lời Chúa: Mỗi cuối ngày, bạn dành ít phút nhìn lại đời sống, tự trả lời câu hỏi này: Ngày hôm nay, Đức Giêsu đã là ai đối với tôi?
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con tuyên xưng Chúa là Chúa của con, nhưng trong cuộc sống, con vẫn còn nhiều khi nhát đảm không dám tỏ ra cho người khác biết về Chúa. Xin giúp con can đảm tuyên xưng danh Chúa bằng lời nói và bằng đời sống thường ngày. Amen.