5 phút cho Chúa _ Thiên Chúa thông biết tất cả


THỨ TƯ TUẦN 11 TN                                         Mt 6,1-6.16-18
18/06/08                                                                           
THIÊN CHÚA THÔNG BIẾT TẤT CẢ
“Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo sẽ trả công cho anh.” (Mt 6,4)
Suy niệm: Biết con không ai bằng cha mẹ. Điều đó lại càng đúng đối với Thiên Chúa, Đấng Tạo Thành chúng ta: “Lòng mỗi người chính Chúa dựng nên. Việc họ làm Chúa thông suốt cả” (Tv 32,15). Thiên Chúa thấu suốt tất cả; Ngài nhìn thấy rõ cả những ý tưởng sâu kín trong tâm hồn chúng ta. Vì thế các việc lành nếu chỉ làm cốt “để cho thiên hạ thấy” sẽ là những hình thức “đạo đức giả.” Trái lại, làm việc lành cách kín đáo tế nhị, với tâm tình yêu thương chỉ dành riêng cho Chúa, “Đấng thấu suốt nơi kín ẩn,” biết và thưởng công, đó chính là cách để biểu lộ tình yêu chân thành của người con cái đối với Cha trên trời.
Mời Bạn: Hãy ý thức rằng Chúa đang nhìn ta với ánh mắt yêu thương. Chúng ta luôn sống trước sự hiện diện của Chúa. Kiên quyết từ bỏ ngay những ý nghĩ, lời nói, việc làm đi ngược lại với lòng mến Chúa, yêu người. Mời bạn đọc lại thánh vịnh 138 để cảm nhận được tình yêu và sự chăm sóc Chúa dành cho ta: “Lạy Chúa Ngài dò xét con và Ngài biết rõ. Biết cả khi con đứng, con ngồi. Con nghĩ tưởng gì Ngài thấu suốt từ xa. Đi lại hay nghỉ ngơi, Chúa đều xem xét. Mọi nẻo đường con đi, Ngài quen thuộc cả. Miệng lưỡi con chưa thốt lên lời, thì lạy Chúa, Ngài đã am tường hết.”
Chia sẻ: Kiểm điểm đời sống: Tâm trạng của tôi thế nào, vui vẻ hay buồn bực, khi tôi đảm nhận một công việc hèn mọn hay khi tôi hoàn thành một việc tốt mà không được nhận biết, khen thưởng?
Sống Lời Chúa: Yêu thích làm việc thiện cách tế nhị kín đáo.
Cầu nguyện: Lạy Cha nhân ái, Cha biết rõ lòng con. Con xin phó thác đời con trong tay Cha. Xin cho con luôn biết sống dưới cái nhìn yêu thương của Cha, để con luôn làm đẹp ý Cha. Amen.