5 phút cho Chúa _ sự phản bội của Giuđa


08/04/09                                                         THỨ TƯ TUẦN THÁNH
                                                                                 Mt 26,14-25
SỰ PHẢN BỘI CỦA GIUĐA
Giuđa Iscariốt đến gặp các thượng tế và nói: “Quí vị cho tôi bao nhiêu? Tôi đây sẽ nộp ông ấy cho quí vị.” (Mt 26,12-13)
Suy niệm: Giuđa là người môn đệ có một “kế hoạch” khác thường nhất so với các môn đệ khác, đó là âm mưu “bán đứng” Thầy cho các thượng tế Do Thái với một giá rẻ mạt là 30 đồng bạc, chỉ bằng giá một người nô lệ thời đó thôi. Chỉ có bấy nhiêu thôi mà ông đã phản Thầy. Hành động phản bội của ông mãi mãi trở thành tiêu biểu cho việc con người sử dụng tất cả ý chí và tự do để khước từ Thiên Chúa. Thời nay, con người cũng rơi vào cám dỗ khước từ Thiên Chúa, phản bội lại tình thương của Chúa bằng việc sử dụng tự do quá trớn, hưởng thụ vô độ, bịt tai trước tiếng nói của lương tâm, chà đạp lên cả sự thật và lẽ phải. Hơn bao giờ hết, đồng tiền trở thành sức mạnh và quyền lực trên mọi lĩnh vực chi phối đời sống của con người. Như thế, thay vì được tự do đích thực, con người đang bán đứng Thiên Chúa để trở thành nô lệ của ma quỉ, thế gian, xác thịt.
Mời Bạn: Ông Giuđa đã đánh mất Chúa Giêsu và các bạn nghĩa thiết của mình bằng hành động bán Thầy. Mỗi người Kitô hữu hôm nay phải làm cách nào để bảo vệ đời sống đức tin, và lòng trung thành với Chúa Giêsu luôn mãi.
Chia sẻ: Bạn có băn khoăn, thao thức về thế giới tục hóa đang làm nguy hiểm đến đời sống đức tin của người trẻ Công Giáo hôm nay?
Sống Lời Chúa: Quyết tâm xa tránh dịp tội, bằng cách kết hiệp với Chúa qua việc lãnh nhận bí tích và cầu nguyện.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin tha thứ vì những lần con yếu đuối, sa ngã. Xin hãy vực con dậy. Xin Chúa cho con lòng can đảm và trung thành để theo Chúa suốt đời trong ơn gọi làm môn đệ của Ngài.