5 phút cho Chúa _ lời hứa ngàn vàng


THỨ TƯ TUẦN 3 PS                                               GA 6,35-40
09/04/08                                                                           
LỜI HỨA NGÀN VÀNG
“Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!...” (Ga 6,35)
Suy niệm: Hứa nhiều nhất là các ứng viên trong các chiến dịch tranh cử. Họ đưa ra đủ mọi lời hứa, nhiều chương trình cải cách, nhiều viễn tượng tốt đẹp cho một tương lai sáng lạn hơn để thuyết phục mọi người dồn phiếu cho mình. Tuy nhiên, biết bao nhiêu lần trong lịch sử, lời hứa đó chỉ là hứa suông, viễn cảnh tốt đẹp kia chỉ là “bánh vẽ”; hết nhiệm kỳ, đôi khi tình trạng lại còn tồi tệ hơn trước. Chúa Giê-su hứa: “Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!” Ngài đã không hứa suông; Ngài đã hứa điều đó sau phép lạ hoá bánh ra nhiều như một minh hoạ cho lời hứa. Lời hứa ấy được ký kết bằng bí tích Thánh Thể trong bữa tiệc ly, được hoàn tất bằng chính cái chết và phục sinh của Ngài. Một lời hứa ngàn vàng không đổi được vì được bảo chứng bằng chính mạng sống của Con Thiên Chúa.
Mời Bạn: Chúa Giê-su đang mời gọi chúng mình đến với Ngài để cho chúng mình được no thỏa, vì Ngài là “bánh trường sinh” là “nước hằng sống”. Ngài không lừa dối chúng mình đâu, chỉ có chúng mình có chịu “tin” vào Ngài hay không mà thôi.
Chia sẻ: Vì đã hứa nên Chúa Giê-su chấp nhận chết cho bạn được sống. Bạn đã hứa gì với Ngài? Và bạn thực hiện lời ấy ra sao?
Sống Lời Chúa: Đến với Chúa Giêsu Thánh Thể mỗi khi có thể bằng việc rước lễ, tâm sự với Ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, đức tin con yếu đuối, xin củng cố và nâng đỡ để con luôn có Ngài trong cuộc sống, để cho lời hứa của Ngài thành sự trên con và giúp con biết loan truyền Lời Ngài bằng chính niềm tin và cuộc sống của con.