5 phút cho Chúa _ chữa bệnh liệt tâm hồn


20/03/12                                                                 
thứ ba tuần 4 mc
Ga 5,1-16
chữa bệnh liệt tâm hồn
Đức Giêsu bảo: “Anh hãy trỗi dậy, vác chõng mà đi! Đừng phạm tội nữa.” (Ga 5, 8.14)
Suy niệm: Trong sứ điệp ngày Thế Giới Bệnh Nhân 2012, Đức Giáo Hoàng  Bênêđitô xác tín rằng Thiên Chúa, trong Con của Ngài, không bỏ mặc chúng ta trong những lo âu, đau khổ, nhưng gần gũi, nâng đỡ, gánh vác và chữa lành chúng ta tận nơi sâu thẳm của tâm hồn. Quả thế, nhìn quang cảnh náo động và hối hả của dân chúng tranh giành để được lành bệnh tại hồ nước Bếtdatha, Chúa Giêsu không khỏi chạnh lòng xót thương. Ngài sẵn lòng chữa lành bệnh cho người bại liệt đã nằm chờ quá lâu này. Tuy nhiên, để phép lạ chữa bệnh thành hiện thực, ông phải nỗ lực bằng cách tỏ bày lòng muốn và sử dụng ý chí để đứng dậy, cộng tác với quyền năng của Ngài.
Mời Bạn: Mùa Chay là cơ hội tốt nhất để chúng ta “khám và chữa” bệnh liệt tâm hồn. Giận hờn, gian dối, kiêu căng, trộm cắp hay bất hoà… là những “virút” làm tê liệt tâm hồn, khiến bạn không thể đi đến với đồng loại và với Chúa. Vậy, trước tiên bạn hãy nhanh chân đến với Chúa qua bí tích hòa giải để được Chúa chữa lành và biến đổi. Rồi sau đó, nhờ ơn Chúa giúp, bạn dễ dàng đến làm hòa với anh chị em.
Chia sẻ tâm trạng của bạn sau khi lãnh nhận bí tích hòa giải hay làm hòa với người mình xúc phạm.
Sống Lời Chúa: Quyết tâm đến với Chúa qua nỗ lực dành thời gian cho cầu nguyện, tham dự các bí tích và đến với anh em qua việc tha lỗi cho nhau.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin thương xót và chữa lành con vì con đắc tội với Ngài. Xin cho con quyết lòng đi theo Chúa cũng như quyết tâm đem tình thương Chúa đến cho mọi người. Amen.