5 phút cho Chúa _ hãy tìm của ăn thiêng liêng


THỨ HAI TUẦN 3 PS                                              GA 6,22-29
07/04/08                                               G.B. LASAN, linh mục
HÃY TÌM CỦA ĂN THIÊNG LIÊNG
“Hãy ra công làm việc không phải vì lương thực hay hư nát, nhưng lương thực đem lại sự sống trường sinh.” (Ga 6,27)
Suy niệm: Cuộc sống con người nhiều nỗi lo toan: lo cho bản thân, gia đình, lo cái ăn, cái mặc, cho hôm nay, cho ngày mai... Tối ngày làm việc tất bật bon chen. Thậm chí khi đến với Chúa ta cũng chỉ để xin hết cái này đến cái khác. Chung qui cũng chỉ vì mối bận tâm cho cuộc sống đời này. Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta mở rộng tầm nhìn đừng hạn hẹp ở cõi đời này. Bền vững đến muôn đời, đó là tiêu chí cho thứ lương thực mà chúng ta bỏ công tìm kiếm. Chúa Kitô Phục Sinh cho thấy tiêu chí đó là có thể thực hiện được.

Mời Bạn: Nhà thi đấu quyền anh J. Dem Sey chỉ thiếp ngủ được lúc 2 giờ sáng sau khi đoạt giải vô địch chiều trước đó. Nhưng anh bỗng thức giấc vì mơ thấy mình mất chức vô địch. Sau đó, anh ta nghĩ rằng: “Sự thành công không có mùi vị thơm ngon như tôi mơ tưởng. Sau biến cố tôi còn cảm thấy trống rỗng”. Dồn hết tài năng, sức lực để đạt danh tiếng, của cải và cả địa vị trong xã hội nữa, để rồi cuối cùng chỉ thấy trống rỗng, vô nghĩa, tại sao? Từ cảm nghiệm đó bạn thử xét xem mình đang tìm kiếm thứ lương thực nào? Của cải trần thế này đem lại cho chúng ta điều gì? Và tôi tìm được gì nơi Chúa Phục Sinh?
Chia sẻ: Có khi nào bạn thấy tâm hồn trống rỗng vì thiếu sự hiện diện của Chúa Phục Sinh trong bạn?
Sống Lời Chúa: Năng rước lễ và sống kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể bằng tâm tình cầu nguyện.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết ra đi tìm kiếm Chúa, biết đặt Chúa là trung tâm điểm của đời sống con, biết tìm kiếm của ăn không bao giờ hư nát là chính Chúa và giáo lý của Ngài.