5 phút cho Chúa _ điều gì quan trọng nhất?


27/02/12                                                                            Thứ Hai tuần 1 Mc
                                                                                                     Mt 25,31-46
ĐIỀU GÌ QUAN TRỌNG NHẤT?
“Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy.” (Mt 25,40)
Suy niệm: “Đức tin, đức cậy, đức mến, cả ba đều tồn tại nhưng cao trọng hơn cả là đức mến” (1Cr 13,13). Thật vậy, ngày phán xét Chúa không hỏi bạn đã giữ chức vị gì, đã làm những việc to lớn nào, mà hỏi bạn đã làm gì cho những người bé nhỏ nghèo hèn xung quanh bạn, bởi vì đó là bạn “đã làm cho chính Chúa. Họ chính là những chi thể trong Hội Thánh là Thân Thể Người, là hình ảnh sống động của Chúa. Mẹ Têrêxa đã nhìn ra hình ảnh của Chúa nơi họ, dù họ có dáng vẻ kinh tởm đến đâu và Mẹ đã phục vụ họ với cả tình yêu mến.
Mời Bạn: Qua những người nghèo, bạn có cơ hội để dâng lên Chúa lời tạ ơn Ngài vì đã ban cho bạn nhiều ơn lành hơn họ; đồng thời qua họ, Chúa mời gọi bạn không ngừng thực thi những việc lành phúc đức. Và ngay cả khi bạn là người nghèo, bạn cũng có một cái gì đó để chia sẻ với những người nhỏ bé khác ở chung quanh bạn. Đừng để lòng mình trở nên ơ hờ chai đá trước những lời cầu xin để rồi hối hận vì đã không làm khi có dịp người ta cần đến bạn.
Chia sẻ niềm vui và hạnh phúc của bạn khi có dịp chia sẻ với anh chị em.
Sống Lời Chúa: Mùa Chay mời gọi bạn ăn chay, cầu nguyện và làm việc lành phúc đức. Mời bạn cắt những chi tiêu không cần thiết (ăn chay), chia sẻ cho người nghèo (làm việc phúc đức) và dâng những việc đó lên Chúa khi cầu nguyện.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con trở về với lòng mình, nhìn nhận những điều thiếu sót vì đã không quảng đại chia sẻ hay đã không sẵn lòng trợ giúp một trong những anh em bé nhỏ xung quanh con khi họ gặp cơn túng quẫn.