5 phút cho Chúa _ tìm sống đẹp lòng Chúa


CN CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA                                        Mt 3,13-17
10/01/10                                                                                    
TÌM SỐNG ĐẸP LÒNG CHÚA
“Khi toàn dân đã chịu phép rửa, Chúa Giêsu cũng chịu phép rửa, và đang khi Người cầu nguyện, thì trời mở ra, và Thánh Thần ngự xuống trên Người.” (Lc 3, 15-16, 21-22)
Suy niệm: Con người thì lầm lỗi (man makes mistakes)! Song có nhiều quan điểm khác nhau về lời xin lỗi. Có người cho rằng xin lỗi là nhìn nhận sự thật, giúp cho mình trưởng thành hơn; có người thì nghĩ lời xin lỗi chẳng đem lại điều gì tốt hơn; lại có người xem lời xin lỗi là một sỉ nhục… Phép rửa của Gioan yêu cầu người lãnh nhận có lòng thống hối – không phải một cách chiếu lệ hay để tạo cho người ta một mặc cảm tội lỗi, nhưng để giúp người ta sẵn sàng đón Chúa và trở nên con yêu dấu của Cha trên trời. Đức Giêsu đi xuống đứng trong hàng ngũ tội nhân để kéo tội nhân lên. Sự tự hạ của Đấng vô tội được Chúa Cha xác nhận hài lòng. Đức Giêsu, Con yêu dấu của Cha, trở nên vừa là gương mẫu vừa là tiếng gọi cho các tội nhân. Lòng thống hối mãi mãi là bước đầu tiên để đón nhận Thiên Chúa và để sống đẹp lòng Ngài.
Mời Bạn: Có nhiều dịp bạn được nhắc nhở sám hối trở về với Chúa, như lúc bắt đầu thánh lễ, các dịp tĩnh tâm v.v. Những lời kêu gọi ấy có làm thay đổi được bạn và thúc đẩy bạn đến với bí tích hòa giải không?
Sống Lời Chúa: Tập thống hối hằng ngày và quyết tâm bắt đầu lại để sống đẹp lòng Chúa.
Chia sẻ: Vì sao Kitô hữu cần phải xét mình hằng ngày?
Cầu nguyện: Lạy Chúa, giới trẻ có nhiều tiêu chuẩn đánh giá cái đẹp. Còn Chúa, Chúa cho con tiêu chuẩn của Chúa, là khát khao đón nhận và làm đẹp ý Chúa Cha. Con muốn điều này, lạy Chúa, xin giúp con.