5 phút cho Chúa _ anh em hãy cho họ ăn


THỨ SÁU SAU LỄ HIỂN LINH                                              Mc 6,34-44
08/01/10                                                                                    
ANH EM HÃY CHO HỌ ĂN
“Xin Thầy cho dân chúng về, để họ vào thôn xóm và làng mạc chung quanh mà mua gì ăn.” Chúa Giê-su đáp: “Thì chính anh em hãy cho họ ăn đi.” (Mc 6,36-37)
Suy niệm: Thượng Hội đồng Giám Mục Á Châu 1972 đã đúc kết vắn gọn sứ vụ của Giáo Hội đối với người nghèo như sau: “Ưu tiên cho người nghèo là ưu tiên của Ki-tô hữu,... nó diễn tả mối quan tâm của Chúa Giê-su, Đấng loan báo cho người nghèo sứ điệp cứu độ.” Vì thế, lời Chúa hôm nay như một mệnh lệnh dành cho Giáo Hội trước hết. “Chính anh em hãy cho họ ăn đi.” Điều này có nghĩa hãy tìm trong Giáo Hội những điều kiện để giúp người nghèo, dù những gì Giáo Hội có chỉ như những chiếc bánh nhỏ chẳng đáng kể. Tin Mừng Gioan còn lưu ý sự đóng góp của một em bé với năm chiếc bánh và hai con cá. Ý thức điều này, Giáo Hội Á Châu nêu rõ việc quan tâm đến người nghèo chưa đủ, Giáo Hội cần phải nghèo với người nghèo.
Mời Bạn: Trong thông điệp “Sứ Vụ Đấng Cứu Độ,” Đức Gioan Phaolô II lưu ý nhiệm vụ đối với người nghèo cốt ở tại việc họ được “hiện hữu tốt hơn” chứ không phải “sở hữu nhiều hơn”. Lời nhắc nhở này càng giúp các địa phận, giáo xứ, các ki-tô hữu ý thức vai trò chứng nhân giữa người nghèo.
Chia sẻ: Theo tường trình của một bộ trưởng vào ngày 17.11.2007, Việt Nam hiện có hàng trăm ngàn người nghèo chỉ được ăn cơm một vài lần một năm. Giáo phận bạn, giáo xứ bạn có biết điều này không? Và bạn sẽ làm gì?
Sống Lời Chúa: Bạn làm một việc thiết thực giúp đỡ người nghèo.
Cầu nguyện: Đọc kinh Lạy Cha.