5 phút cho Chúa _ bối cảnh mới, con người mới

Thứ Tư 07/02/07
BỐI CẢNH MỚI, CON NGƯỜI MỚI
“Từ lòng người, phát xuất những ý định xấu: tà dâm, trộm cắp, giết người, ngọai tình, tham lam, độc ác, xảo trá, trác táng, ganh tỵ, phỉ báng, kiêu ngạo, ngông cuồng”. (Mc 7,14-23)
Suy niệm: Sau một thời gian gia nhập WTO, không ít quốc gia ghi nhận rằng mức sống của nhiều người dân vẫn không tiến triển, có khi còn sa sút hơn. Một lý do được ghi nhận, đó là thiếu sự chuẩn bị về con người. Từ năng lực cho đến cung cách làm việc đều bất cập, không ráp được vào với môi trường mới ấy. Quả thực, yếu tố con người luôn là yếu tố quyết định. Nhìn vào đời sống của Giáo Hội địa phương, nhiều người tự hỏi khi Việt Nam vào WTO, liệu bối cảnh kinh tế xã hội mới – đặc trưng bởi trào lưu thực dụng, hưởng thụ và duy vật thực tiễn – có sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảm thức sứ mạng của người Kitô hữu không. Và ở đây, việc chuẩn bị con người cũng là yếu tố quyết định. Hội Thánh cần những cá nhân và những gia đình ngôn sứ trước đợt sóng mới này. Việc đào tạo người Kitô hữu cho bối cảnh mới, vì thế, thật hết sức khẩn cấp. Bối cảnh mới cần những con người mới.
Mời Bạn: Lượng định tình hình đời sống đạo trong xã hội Việt Nam vào những năm sắp tới, bạn có những chuẩn bị cụ thể ngay từ bây giờ để không chỉ đứng được mà còn làm sứ mạng được trong bối cảnh mới.
Chia sẻ: Giáo xứ và gia đình của bạn đã có chương trình nào để đào tạo người Kitô hữu cho bối cảnh mới chưa?
Sống Lời Chúa: Thúc đẩy mọi người trong xứ đạo của bạn quan tâm đến việc đào tạo Kitô hữu trưởng thành.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa giao Hội Thánh cho chúng con như thể tùy thuộc chúng con. Xin cho con biết rằng, con chỉ làm được việc khi tùy thuộc vào Chúa.