5 phút cho Chúa _ giữ điều cốt yếu

Thứ Ba 06/02/07                          Th Phaolô Miki và các bạn tử đạo
GIỮ ĐIỀU CỐT YẾU
“’Dân này tôn kính Ta bằng môi miệng, còn lòng chúng thì lại xa Ta’… Các ông gạt bỏ điều răn của Thiên Chúa mà duy trì truyền thống của người phàm.” (Mc 7, 1-13)
Suy niệm: Lời Chúa Giêsu hôm nay đặt ta trước câu hỏi hết sức quan trọng nhưng cũng rất dễ bị lãng quên: Đâu là điều cốt yếu nhất? Điều cốt yếu nhất là dáng vẻ bên ngoài hay thái độ bên trong? Đọc thật nhiều kinh và dâng cúng nhà thờ thật nhiều tiền hay một đời sống yêu thương đích thực và chân thành chia sẻ? Lễ hội hoành tráng và kiệu rước, hành hương linh đình hay một tấm lòng dành trọn cho Chúa và cho tha nhân? Những người Pharisêu và nhóm kinh sư chăm chú giữ những tập tục truyền thống (rất rườm rà) do con người đặt ra, mà quên mất chính lời Thiên Chúa dạy. Đức Giêsu đã tuyên bố rõ ràng rằng như vậy là VÔ ÍCH!
Mời Bạn: Nhìn người lại ngẫm đến ta. Lối sống đạo của ta hôm nay có nhiễm men Pharisêu không? Ta tập trung nhiều quan tâm nhất cho những điều gì? Đó có thực sự là những điều cốt yếu nhất không? Hội Đồng Giám Mục VN định hướng ‘sống đạo hôm nay’ là sống yêu thương và phục vụ. Ta đang dành bao nhiêu quan tâm cho việc thực hành yêu thương và phục vụ?
Chia sẻ: Theo bạn, những cái bên ngoài nào đang thu hút nhiều năng lực và sự quan tâm của chúng ta, làm cho ta lạc ra khỏi những điều cốt yếu nhất?
Sống Lời Chúa: Tập đưa vào những phút xét mình hằng ngày câu tự vấn sau đây: Ngày hôm nay tôi đã yêu thương và phục vụ như thế nào?
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người. Amen.