5 phút cho Chúa _ kiện toàn luật tình thương

Thứ Tư 14/03/07
KIỆN TOÀN LUẬT TÌNH THƯƠNG
“Thầy đến không phải để bãi bỏ, nhưng để kiện toàn luật.” (Mt 5,17-19)
Suy niệm: Thường tình, nói đến lề luật, người ta ngại ngùng tránh né, chán ngán, như thể luật chuyên hạn chế quyền lợi, và rình rập để trừng phạt. Đó là cách nhìn tiêu cực. Nhìn cách tích cực, luật bảo vệ quyền lợi, giúp con người phát triển và sống đúng đắn. Với cái nhìn như thế, luật trở nên dễ mến, nhất là đối với luật của Chúa: “Luật pháp Chúa quả là hoàn thiện, bổ sức cho tâm hồn… Huấn lệnh Chúa hoàn toàn ngay thẳng, làm hoan hỉ cõi lòng. Mệnh lệnh Chúa xiết bao minh bạch, cho đôi mắt rạng ngời” (Tv 18b,8-9). Đức Giê-su tuyên bố Người không đến để hủy bỏ, nhưng để kiện toàn luật. Luật được kiện toàn nơi luật mới, luật YÊU THƯƠNG: “Thầy ban cho các con một điều răn mới, là các con hãy yêu thương nhau.” Thánh Phao-lô cũng nói: “Yêu thương là chu toàn mọi lề luật.” Chúa Giêsu đặt luật trên nền tình yêu, khiến “ách” của luật trở nên êm ái nhẹ nhàng.
Mời Bạn: Rà soát lại quan điểm và thái độ của bạn đối với việc giữ luật Chúa và luật Giáo Hội. Chẳng hạn đối với việc dự lễ Chúa Nhật, phải chăng bạn đã làm vì lòng kính mến Chúa hơn là vì sợ tội, sợ người khác đánh giá bạn là kẻ khô khan nguội lạnh?
Chia sẻ: Bạn nghĩ luật nâng đỡ hay chống lại sự tự do của chúng ta?
Sống Lời Chúa: Thư Chung 2006 của HĐGMVN mời gọi ta sống đạo hôm nay bằng cách sống công bình chính trực theo luật Chúa, chống lại văn hóa sự chết, tôn trọng phẩm giá bình đẳng của tha nhân.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con mến yêu luật Chúa, không sợ hay miễn cưỡng, vì “đại bình an cho những ai hâm mộ luật pháp của Chúa.” Amen.