5 phút cho Chúa _ cách Chúa nhận lời

Thứ Năm đầu tháng 01/03/07
CÁCH CHÚA NHẬN LỜI
“Phương chi Cha anh em, Đấng ngự trên trời, Người sẽ ban những của tốt lành cho những kẻ xin Người.” (Mt 7,7-12)
Suy niệm: Đầu năm Đinh Hợi, tại đường hoa Nguyễn Huệ, Sài Gòn, nhiều người đã đến hồ Chúc Phúc, để ném vào đó những đồng tiền và cầu phúc trong năm mới. Tuy nhiên, không ai dám bảo đảm rằng nhờ làm vậy, họ chắc chắn sẽ có được nhiều phúc lộc trong năm mới này. Ngẫm nghĩ cho cùng thì không ai sướng cho bằng người Ki-tô hữu (Ki-tô hữu đã rửa tội và Ki-tô hữu vô danh, theo cách gọi của nhà thần học K. Rahner), bởi vì bất cứ điều gì họ xin với Chúa, đều được nhận lời, nhận lời ngay tức khắc, nhận lời cách vui vẻ, và nhận lời cách khôn ngoan. Nhận lời cách khôn ngoan vì Thiên Chúa, tuy yêu thương, nhưng không cưng chiều ta. Trong nhiều trường hợp, Ngài không ban cho ta ơn lành ta xin, nhưng ban những ơn lành khác Ngài xét thấy ích lợi hơn cho sự trưởng thành thiêng liêng của ta.
Mời Bạn: Nhớ rằng cầu nguyện không phải là nài nỉ van xin Chúa phải theo ý mình, nhưng xin cho lòng mình mềm mại theo ý Chúa, bởi vì ý Chúa lúc nào cũng khôn ngoan và tốt đẹp hơn ý bạn. Hình như có lần bạn đã bất mãn với Chúa và mất kiên nhẫn khi cầu nguyện vì nài nỉ van xin, nhưng không thành.
Sống Lời Chúa: Khi cầu nguyện, tôi sẽ thêm câu: Nếu điều này đẹp lòng Chúa, xin Chúa thương nhận lời…
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin biến đổi con, xin biến đổi từ từ qua cầu nguyện. Mỗi lần con thấy Chúa, xin biến đổi ánh mắt con. Mỗi lần con rước Chúa, xin biến đổi môi miệng con. Mỗi lần con nghe Lời Chúa, xin biến đổi tai con. Xin cho khuôn mặt con ngời sáng hơn, sau mỗi lần gặp Chúa. Amen. (Rabbouni