5 phút cho Chúa _ yêu kẻ thù


Thứ Bảy đầu tháng 03/03/07
YÊU KẺ THÙ
“Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời.” (Mt 5,43-48)
Suy niệm: Ki-tô giáo là đạo yêu thương. Còn hơn thế nữa, đặc trưng của Kitô giáo là “yêu kẻ thù.” Thế nhưng, dù đã là Ki-tô hữu hai, ba, bốn, hay năm, bảy chục năm, chúng ta vẫn còn giật mình vì ngạc nhiên khi nghe Chúa bảo ta: “Hãy yêu kẻ thù”! Vâng, yêu anh em hay yêu bạn hữu thật quá dễ; tha thứ cho kẻ thù, dù 70 lần 7, cũng còn khá dễ nếu so với mệnh lệnh ‘yêu kẻ thù’. Đây là thách đố quyết liệt nhất của Tin Mừng Đức Giê-su Ki-tô! Thử hình dung: trong chính giây phút này, bao nhiêu rối ren, căng thẳng, xung đột, hận thù, bất an… đang đè nặng trong lòng bao nhiêu con người, bao nhiêu gia đình, bao nhiêu quốc gia trên thế giới này. Và thử hình dung: trong giây phút này, tất cả những người và những nhóm kình chống nhau đều bỗng nghĩ lại và nhất loạt buông ‘khí giới’ của mình xuống, bên này đơn phương quyết định dứt khoát tha thứ, yêu thương, và muốn mọi sự tốt lành cho bên kia; người ta tìm nhau, tặng nhau những đóa hoa hồng thật thắm và những nụ cười thật tròn… Thế là, thế giới này bỗng đầy ắp bình an, đầy ắp tin yêu; thế giới bỗng vui, đẹp và dễ thương như chưa bao giờ!
Mời Bạn: Bắt đầu thực hiện giấc mơ trên nơi chính mình. Là Ki-tô hữu, ta không được phép thù ai, nhưng nếu có ai thù hận mình thì Chúa dạy ta phải yêu thương họ. Bằng cách này, và chỉ bằng cách này, ta mới có thể thực sự là “con cái của Cha trên trời.”
Sống Lời Chúa: Nghĩ đến một người mà bạn thấy khó yêu nhất; chân thành cầu nguyện cho người ấy và xin ơn yêu mến người ấy.
Cầu nguyện: Hát “Đâu có tình yêu thương, ở đó có Đức Chúa Trời….”