5 phút cho Chúa _ vì tin Đức Giêsu Kitô là Chúa

THỨ NĂM TUẦN 5 MC                                             Ga 8,51-59
13/03/08                                                                           
VÌ TIN ĐỨC GIÊSU KITÔ LÀ CHÚA
Đức Giêsu đáp: “Nếu tôi tôn vinh chính mình, vinh quang của tôi chẳng là gì cả. Đấng tôn vinh tôi chính là Cha tôi, Đấng mà các ông gọi là Thiên Chúa của các ông.” (Ga 8,54)
Suy niệm: Cuộc tranh luận với người Do thái là cơ hội để Chúa Giêsu tuyên bố bản chất và vinh quang của Ngài. Bản chất và vinh quang đó là đích thực, chứ không do mạo nhận, hoặc “tôn phong” của con người. Nguồn gốc và địa vị của Ngài không phải từ loài người mà là từ Thiên Chúa, vì Ngài là Con Thiên Chúa: Đấng mà họ gọi là Thiên Chúa lại chính là Cha của Ngài. Đó không phải là một thứ kiến thức tin cũng được mà không thì cũng chẳng sao. Trái lại, sứ điệp mà Chúa Giêsu nhắn nhủ chúng ta là một sự thật gắn liền với hạnh phúc con người: ai tin và tuân giữ lời Ngài sẽ không bao giờ phải chết (c. 51).
Mời Bạn: Đức Kitô là ai trong cuộc đời bạn: Là một kitô hữu, bạn có tôn thờ Ngài như chính Ngài là, hay theo quan điểm riêng tư của bạn? Khi tin nhận Đức Giêsu Kitô là Chúa, bạn được mời gọi phải sống tương hợp với niềm tin ấy. Bạn có cảm thấy bình an và hạnh phúc khi tin vào Ngài không?
Chia sẻ: Người ta có thể chối bỏ niềm tin kitô không phải bằng cách phủ nhận sự hiện hữu của Đức Giêsu trong lịch sử nhưng bằng cách coi Ngài chỉ như một siêu nhân và những lời dạy của Ngài có giá trị chỉ như một giáo huấn mang tính xã hội, nhân đạo. Cách bạn thực hiện lời Chúa dạy có thể hiện rõ bạn tuân thủ mệnh lệnh tuyệt đối của Đấng mà bạn tin chắc chắn là Thiên Chúa không?
Sống Lời Chúa: Trước khi làm việc gì, nhắc lại khẩu hiệu: Vì tôi tin Đức Giêsu Kitô là Thiên Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Thầy, con tin Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa (x. Ga 11,27).