5 phút cho Chúa _ không chỗ tựa đầu


Chúa Nhật XIII TN 01/7/07  
KHÔNG CHỖ TỰA ĐẦU
“Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo.” Chúa Giêsu trả lời: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu.” (Lc 9,51-62)
Suy niệm: Đức Giêsu quí từng giờ, từng phút, từng giây trong cuộc đời tại thế ngắn ngủi của Người. Ba năm sứ vụ quả là không nhiều. Người tranh thủ cầu nguyện, di chuyển, rao giảng, chữa trị đến quên ăn mất ngủ, quên cả mẹ cha gia đình. Đến lượt các môn đệ Người cũng thế. Theo làm môn đệ Chúa là chấp nhận sự từ bỏ quyết liệt. Sứ vụ người môn đệ hôm nay cũng cấp bách không kém 2000 năm về trước. Không có chỗ cho người môn đệ tà tà hay lè phè. Người môn đệ Chúa Kitô không còn thời giờ để ngơi nghỉ, vì Tin Mừng đang bị cạnh tranh ráo riết và lấn sân bởi lối sống hưởng thụ, ích kỷ. Đồ đệ của lối sống này cũng hối hả không kém, họ yêu cuồng sống vội, bon chen hụp lặn trong danh-lợi-dục. Người môn đệ Chúa Kitô không đối đầu với họ, nhưng được mời gọi yêu thương, tiếp cận và trình bày cho họ chứng tá về các giá trị Tin Mừng. Sứ vụ khẩn cấp và thách đố biết bao!
Mời Bạn: Chúa vẫn tiếp tục hiện diện trong Giáo Hội, đồng hành với mỗi chúng ta trong sứ vụ ngày ngày. Đi theo Đức Kitô, người môn đệ không thể kiếm ‘nơi dừng chân’, không mơ tìm ‘chỗ tựa đầu’, không chấp nhận thoả hiệp, an phận…
Chia sẻ: Bạn thân mến, Bạn là Kitô hữu ư? Là Kitô hữu, Bạn chính là môn đệ của Thầy Giêsu. Bạn không thể chỉ sống cho mình, nhưng phải chia sẻ cuộc sống và sứ mạng của Thầy. Bạn đã, đang và sẽ làm gì?
Sống Lời Chúa: “Thưa Thầy, Thầy đi đâu, con cũng xin theo Thầy”… Với một quyết tâm mạnh mẽ như thế, chúng ta sẽ thấy con đường Chúa dẫn chúng ta đi luôn có lý.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con biết con đường Chúa đi là đường Thánh Giá; đi theo Chúa, con không còn sự chọn lựa nào khác. Chỉ tìm tựa đầu bên lòng Chúa thôi.