Một chút suy tư _ những vết sẹo

NHỮNG VẾT SẸO

Vào một ngày hè oi ả ở miền Nam Florida, có một cậu bé nảy ra ý định đi bơi ở dòng sông gần nhà.
Háo hức được lặn sâu xuống dòng nước mát, cậu bé chạy ra cửa sau, cởi bỏ giày, vớ, và áo sơmi rồi vụt đi.
Cậu bé lặn sâu xuống nước mà không nhận ra rằng khi cậu bơi ra giữa sông thì có một con cá sấu đang bơi về cậu. Mẹ cậu bé ở trong nhà nhìn ra cửa sổ thấy được tất cả khi cả hai càng lúc càng đến gần nhau hơn.
Trong nỗi sợ hãi tột cùng bà chạy ra bờ sông, la thật to để con trai bà có thể nghe thấy. Nghe giọng mẹ, cậu bé hoảng sợ và bơi ngược trở lại phía mẹ. Nhưng đã quá muộn. Đúng lúc cậu bé tới được mẹ thì cá sấu cũng đuổi kịp cậu.
Từ cầu ao, người mẹ nắm được tay cậu con trai vừa đúng lúc con cá sấu chộp được chân cậu bé. Thế là giữa hai bên bắt đầu có một cuộc giằng co khó tưởng tượng được. Con cá sấu khoẻ hơn người mẹ rất nhiều, nhưng người mẹ thương con không chịu buông tay.
Một bác nông dân tình cờ lái xe ngang qua nghe thấy tiếng kêu cứu của người mẹ, đã rời chiếc xe tải, nhắm con cá sấu mà bắn. Phần cậu bé, đã được cứu sống sau nhiều tuần nằm viện.
Đôi chân cậu bé hằn đầy những vết sẹo do sự tấn công quái ác của con cá sấu. Và trên đôi cánh tay cậu bé chằng chịt những vết móng tay cào xước của mẹ khi bà cố kéo cậu con trai mà bà hết mực yêu thương  lên bờ.
Người phóng viên phỏng vấn cậu bé sau cú sốc ấy đã hỏi xin cậu cho xem những vết sẹo. Cậu bé kéo hai ống quần lên.
Và với niềm tự hào hiện rõ trên gương mặt, cậu bé nói với phóng viên: “Nhưng hãy nhìn vào cánh tay cháu. Tay cháu có những vết sẹo rất lớn vì mẹ cháu đã không bỏ rơi cháu”.
***
Bạn và tôi là cậu bé đó. Chúng ta có những vết sẹo. Không phải là những vết sẹo do một con cá sấu, hay một việc chi kinh khủng, mà là những vết sẹo bởi một quá khứ đau buồn. Những vết sẹo khó coi và đôi khi làm ta đau buồn ...
Nhưng, bạn ơi, Chúa không quay lưng lại với bạn đâu. Chúa luôn có mặt và giữ gìn bạn giữa lúc bạn chiến đấu. Thế nhưng, có những vết sẹo lại trở nên cần thiết để cứu chúng ta khỏi những tình huống nguy hiểm.

“Mọi sự đều nên tốt cho ai có lòng yêu mến” (Rm 8,28)