5 phút cho Chúa _ việc tốt đến từ yêu thương

05/04/11               thỨ ba tuẦn 4 mc
Th. Vinhsơn Phêriô, linh mục               Ga 5,1-3a.5-16
viỆc tỐt đẾn tỪ yêu thương
Người Do Thái chống đối Đức Giêsu, vì Người
hay chữa bệnh ngày sabát.
(Ga 5,16)
Suy niệm: Tin Mừng hôm nay đưa ra hai hình ảnh tương phản: lòng yêu thương và tính ích kỷ hận thù. Chạnh lòng thương trước nỗi khổ của người đau ốm suốt 38 năm, Chúa Giêsu liền cứu anh khỏi bệnh, bất kể đó là ngày sabát. Được lành bệnh, anh thật hạnh phúc biết bao! Yêu thương, muốn người anh em được hạnh phúc, là động lực mạnh nhất để ta làm việc lành cho nhau. Trái lại, nhóm người Do Thái, căm thù Chúa Giêsu đến độ lập mưu để giết Ngài, vì Ngài chữa bệnh ngày sabát, lại còn xưng mình là Con Thiên Chúa! Với người ốm đau, họ đã chẳng chút thương cảm thì cũng không lạ gì khi họ âm mưu triệt hạ luôn Đấng chữa lành bệnh nhân. Tính ích kỷ và lòng hận thù đã đẩy họ đến tình trạng độc ác này.
Mời Bạn: Xã hội đề cao sự hưởng thụ ngày nay là “mảnh đất” tốt cho tính ích kỷ và lòng thù hận có dịp phát triển. Báo chí cung cấp cho ta những thông tin nhức nhối như tham nhũng, vợ đốt chồng, giết người yêu, ly dị, bạo lực học đường… nhiều hơn là những người tốt việc tốt! Đứng trước hiện trạng này, là người con cái Chúa, bạn được Chúa Giêsu mời gọi nhạy bén hơn trong suy nghĩ, sẵn sàng hơn trong hành động, để có thể thực hiện bao điều tốt lành cho người khác như Ngài.
Chia sẻ: Tôi có chung vui, nâng đỡ và chia sẻ với người thân trong gia đình hay đồng nghiệp khi họ thành công hay khi họ cần tôi giúp đỡ không?
Sống Lời Chúa: Tính ích kỷ, hận thù là kẻ thù của tình yêu Chúa. Cần loại bỏ tính xấu này trong đời sống bạn.
Cầu nguyện: Xin tình yêu Chúa biến đổi, để con thật lòng mến yêu anh em con.