5 phút cho Chúa _ cầu nguyện, việc quan trọng


THỨ TƯ SAU LỄ HIỂN LINH   Mc 6,45-52
09/01/08      
CẦU NGUYỆN, VIỆC QUAN TRỌNG
“Sau khi cho họ đi, Người lên núi cầu nguyện.” (Mc 6,46)
Suy niệm: “Anh ơi, con người chỉ trở nên vĩ đại khi cầu nguyện mà thôi”. Đó là câu trả lời của nhà toán học, nhà tư tưởng Pascal cho anh sinh viên thắc mắc về việc một nhà bác học “vĩ đại” như ông lại có thể cầu nguyện trước Thánh Thể được. Quả thật, cầu nguyện là gặp gỡ Thiên Chúa. Một cuộc gặp gỡ kỳ diệu với Đấng là Chủ Tể trời đất. Trong cuộc gặp này, con người được nâng lên, vượt qua thân phận bụi tro thấp hèn để chuyện trò thân mật với Thiên Chúa là Cha. Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy vai trò quan trọng của cầu nguyện trong sứ vụ của Chúa Giê-su. Cầu nguyện với Cha quả là nơi nghỉ ngơi, bổ sức và là nguồn sinh lực cho hành trình rao giảng của Ngài.
Mời Bạn: Được gặp gỡ và chuyện trò với các nhân vật nổi tiếng, được “hát với các ngôi sao” làm người ta thích thú và hãnh diện vì cảm thấy mình “không phải là tầm thường”. Vậy việc nói chuyện với Thiên Chúa chắc chắn sẽ làm cho chúng mình được “tăng giá trị” bội phần.
Chia sẻ: Chia sẻ cảm nghiệm và nhu cầu cầu nguyện của bạn cho nhóm.
Sống Lời Chúa: Suy niệm Lời Chúa trong thư thánh Phao-lô: “Thần Khí giúp đỡ chúng ta, những kẻ yếu hèn, vì chúng ta không biết cầu nguyện thế nào cho phải; nhưng chính Thần Khí cầu thay nguyện giúp chúng ta, bằng những tiếng rên siết khôn tả” (Rm 8, 26).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, những bận rộn của cuộc sống thường nhật làm con coi thường việc cầu nguyện, ít dành thời gian thưa chuyện với Chúa. Xin giúp con biết trung thành chạy đến với Ngài mỗi ngày. Amen.