5 phút cho Chúa _ Đức Mẹ lên trời

15/08/10 CHÚA NHẬT TUẦN 20 TN – C
Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời Lc 1,39-56

LÝ DO THẬT ĐƠN GIẢN
“Bà Êlisabét vừa nghe tiếng bà Maria chào,
thì đứa con trong bụng nhảy lên,
và bà được đầy tràn Thánh Thần.” (Lc 1,41)
Suy niệm: Trong đời sống hằng ngày, chúng ta có rất nhiều lần gặp gỡ, tiếp xúc với người khác. Có những cuộc gặp gỡ tình cờ ngẫu nhiên, có những cuộc gặp gỡ có chủ đích… Nếu có những cuộc gặp gỡ mang lại cho người khác niềm vui và hạnh phúc, thì cũng không thiếu những cuộc gặp gỡ khiến tha nhân đau khổ, thất vọng. Cuộc gặp gỡ thăm viếng giữa Mẹ Maria và bà Êlisabét đã đem lại niềm vui và bình an không chỉ cho bà Êlisabét, nhưng ngay cả thai nhi Gioan trong bụng mẹ cũng nhảy lên vui sướng. Lý do thật đơn giản: Mẹ mang Chúa Giêsu trong cung lòng mình khi đến với tha nhân.

Mời Bạn: Mỗi khi gặp gỡ với bất cứ ai, bạn hãy để Chúa ngự trị giữa cuộc gặp gỡ này. Chắc chắn tâm hồn bạn sẽ cảm thấy tràn ngập hạnh phúc, và người khác cũng có thể được lây lan niềm vui và an bình từ nơi tâm hồn bạn.

Chia sẻ: Là người Kitô hữu, nghĩa là người-thuộc-về và mang-Chúa-Kitô nơi tâm hồn, tại sao bạn lại quên mang Chúa đến với người khác khi tiếp xúc với họ hằng ngày?

Sống Lời Chúa: Cuối thánh lễ, linh mục cầu chúc: “Lễ xong, chúc anh chị em đi bình an.” Trở về với đời sống hằng ngày, tôi sẽ cố gắng đem bình an của Chúa -phát xuất từ Thánh Thể- trao tặng cho người khác, qua những cuộc gặp gỡ trên đường đời.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Maria, Hòm Bia Giao Ước, Mẹ đã đem niềm vui thiêng liêng đến cho mọi người. Xin Mẹ giúp chúng con ý thức rõ sứ mạng Kitô hữu của mình, mỗi khi gặp gỡ tiếp xúc với người chung quanh. Amen.