5 phút cho Chúa _ Kitô hữu trên sân khách

05/07/10 THỨ HAI TUẦN 14 TN
Th. Antôn Maria Dacaria, linh mục
Mt 9,18-26

KITÔ HỮU TRÊN SÂN KHÁCH
Đức Giêsu đến nhà viên thủ lãnh; thấy phường kèn và đám đông xôn xao, Người nói: “Lui ra ! Con bé có chết đâu, nó ngủ đấy !” Nhưng họ chế nhạo Người. Khi đám đông bị đuổi ra rồi, thì Người di vào, cầm lấy tay con bé, nó liền chỗi dậy. (Mt 9,23-26)
Suy niệm: Thi đấu trên sân khách là một thử thách lớn. Tiếng hò la của đám đông ở khán đài không chỉ làm phấn khích tinh thần đội nhà mà còn uy hiếp tinh thần của đối phương. Điều đó được chứng nghiệm nơi tâm trạng lo âu của các cầu thủ bóng đá khi thi đấu tại Nam Phi, phải đối phó với tiếng kêu inh ỏi của rừng kèn vuvuzela. Trên bình diện truyền giáo, Ki-tô hữu thi hành sứ vụ rao giảng Tin Mừng giống như đang đá banh trên sân khách. Họ phải chịu áp lực nặng nề của người đời như thái độ hững hờ, lời chế nhạo, hăm dọa v.v… Điều đó đã khiến không ít người thoái thác việc truyền giáo, thậm chí hổ thẹn tỏ dấu mình là Kitô hữu. Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II nhắc nhở: “Chúng ta đừng bao giờ hổ thẹn về Tin Mừng và đừng sợ loan báo rằng chúng ta là Kitô hữu.” Lời kêu gọi đó phản ánh thái độ của Đức Giêsu trước đám đông chế nhạo Ngài hôm ấy, Ngài vẫn làm phép lạ để tôn vinh Danh Chúa và cứu rỗi con người.

Mời Bạn: Có bao giờ bạn cảm nghiệm được sự bình an tâm hồn sau khi tỏ dấu mình là Kitô hữu chưa? Hoàn cảnh không thuận tiện có làm cho Kitô hữu tăng triển lòng tin, cậy, mến không?

Sống Lời Chúa: Bạn sẵn sàng tỏ dấu mình là kitô hữu và sống như người kitô hữu dù gặp thuận tiện hay không.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa nói: ai tuyên xưng Chúa trước mặt người đời, Chúa sẽ tuyên xưng họ trước mặt Chúa Cha. Xin Chúa cho chúng con được sống giây phút hạnh phúc ấy.