5 phút cho Chúa _ chúng con cần Chúa


01/07/10 THỨ NĂM ĐT TUẦN 13 TN
Mt 9,1-8
CHÚNG CON CẦN CHÚA
 “Thấy vậy, dân chúng sợ hãi và tôn vinh Thiên Chúa đã ban cho loài người được quyền năng như thế.” (Mt 9,8)
Suy niệm: Có ba nhóm người trong đoạn Tin Mng hôm nay:
 (1) nhóm khiêng người bi lit;
(2) các kinh sư;
(3) dân chúng.
Ba nhóm với ba thái độ khác nhau:
(1) giúp đỡ vi nim tin tưởng;
 (2) nghĩ xu và kết án;
 (3) sợ hãi và tôn vinh Thiên Chúa.
Đức Giêsu cũng bày t ba li hành x đặc bit ca Ngài:
 (1) nhân hậu;
 (2) thẳng thn;
 (3) quyền năng: tha thứ và cha lành.
Trái tim Ngài luôn xúc động, chnh lòng thương trước ni kh ca con người. Để có th làm theo s thúc bách ca con tim nhân hu y, Ngài thng thn đối đầu vi nhóm kinh sư, khẳng định quyn tha ti và kh năng chữa lành cho người bi lit.
Mời Bn: Không ch người bi lit ngày xưa, con người hôm nay cũng cn đến Đức Giêsu, cn nim tin tưởng nơi Ngài hầu cuc đời h có mt ý nghĩa và hướng đi, như lời Đức Thánh Cha Bênêđitô XVI: “Chúa Giêsu là kho tàng đích thật và duy nht mà chúng ta có th tng cho con người. Ngài là ni khát vng sâu thm nht ca bao con người nam cũng như nữ ngày nay, ngay c khi dường như họ lãnh đạm hay ty chay Ngài. Xã hi mà chúng ta đang sống, Châu Âu và toàn thế gii, đang cần gì nht nếu không phi là chính Chúa Giêsu” (31.5.2010).
Sống Li Chúa: Bày t tâm tình cn Chúa trong cuc đời, qua vic dành cho Ngài mt thi gian nht định, để có th cu nguyn, gp g Ngài mi ngày.
Cầu nguyn: Ly Chúa, con tin tưởng vào tình thương cứu độ ca Chúa. Xin ban thêm nim tin cho con, để con mnh dn chia s nim tin y cho anh ch em con, nhng nơi chốn và lãnh vc Chúa giao phó cho con. Amen.